Du lịch Quan Lạn có gì hay? Đi bằng phương tiện gì?

Quan Lạn gần đây đang trở thành điểm đến vô cùng thu hút giới trẻ. Du lịch Quan Lạn có gì hay mà lại hấp dẫn du khách đến vậy? Hòn đảo này thực sự hoang sơ như lời đồn hay không? Cùng khám phá Quan Lạn xem nơi đây có gì nhé!

Tổng quan về Quan Lạn

Chắc hẳn nhiều bạn cảm thấy lạ lẫm khi nghe đến cái tên Quan Lạn. Đảo có diện tích khá “khiêm tốn”, chỉ khoảng 11km2, cư dân cũng không hề đông đúc. Quan Lạn có tên chính xác là Quang Lạn – nghĩa là quang đãng, sáng sủa. Vị trí đảo ngay sát vịnh Bắc Bộ.

Quan Lạn ở đâu?

Quan Lạn nằm ở phía Đông vịnh Bái Tử Long, thuộc quyền quản lý của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Tuy nằm gần đất liền hơn so với Cô Tô nhưng nơi đây lại chưa thực sự phát triển du lịch. Vì lẽ đó, bãi biển và cảnh quan trên đảo vẫn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ do thiên nhiên ban tặng.

Quan Lạn thuộc tỉnh nào?
Quan Lạn thuộc tỉnh nào?

Tìm hiểu thêm về đảo Quan Lạn tại https://dulichkhatvongviet.com/bien-quan-lan-ve-dep-cua-bien-quan-lan-quang-ninh/

Nên du lịch Quan Lạn mùa nào?

Bạn có thể tới Quan Lạn bất kỳ thời gian nào trong năm, trừ tháng 7 và tháng 8. Thời điểm này là lúc biển động mạnh, kèm theo mưa bão. Vì vậy, tàu du lịch cũng rất hạn chế chạy để đảm bảo an toàn cho du khách. Quan Lạn đẹp nhất vào tháng 4 – tháng 6 và tháng 9 – tháng 11, đây thời điểm lý tưởng nhất để khám phá thiên nhiên trên đảo.

Du lịch Quan Lạn vào thời điểm không có gió bão
Du lịch Quan Lạn vào thời điểm không có gió bão

Du lịch Quan Lạn có gì hay?

Quan Lạn không có nhiều điểm vui chơi giải trí sôi động. Điểm đến này rất phù hợp với những bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng khoảnh khắc bình yên. Vậy du lịch Quan Lạn có gì hay mà hấp dẫn người ta muốn quay lại nhiều lần?

Check-in các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quan Lạn

Quan Lạn chỉ có biển và cây nhưng biển nơi đây rất đẹp. Bạn sẽ không phải thất vọng khi chọn Quan Lạn làm địa điểm nghỉ dưỡng. Hơn nữa, xung quanh đảo có rất nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn.

  • Bãi Quan Lạn: Nằm về phía Đông Nam của đảo. Bãi tắm nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhất. San sát bờ biển là nhà hàng, khách sạn, chốn nghỉ chân của du khách.
  • Bãi Minh Châu: Thuộc xã Minh Châu, nằm ở phía Đông Bắc đảo. Gần biển có rừng trâm tự nhiên, tuổi thọ hơn 300 năm. Đây cũng là rừng trâm nguyên sinh lớn nhất Việt Nam.
Rừng Trâm nguyên sinh tại Quan Lạn
Rừng Trâm nguyên sinh tại Quan Lạn
  • Bãi Robinson: Bãi Robinson tuy đẹp nhưng người bản địa khuyên rằng hạn chế tắm biển nơi này. Vì dưới nước thỉnh thoảng xuất hiện những xoáy nước nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn sẽ có vô vàn bức ảnh đẹp nếu chọn ngắm hoàng hôn tại bờ biển này.
Vẻ hoang sơ của bãi Robinson
Vẻ hoang sơ của bãi Robinson
  • Eo gió Quan Lạn: Đường lên Eo gió hơi dốc, hai bên có nhiều cây cối. Phong cảnh vô cùng mộc mạc và hoang sơ. Được ngắm cảnh bình minh hoặc ánh dương lúc chiều tà buông xuống trên Eo Gió là một kỷ niệm quá đỗi tuyệt vời!
Tầm nhìn hướng ra biển từ Eo Gió Quan Lạn
Tầm nhìn hướng ra biển từ Eo Gió Quan Lạn
  • Bãi Sơn Hào: bãi biển này không có sự trầm lặng như Robinson hay Minh Châu. Thay vào đó là một số hoạt động vui chơi và giải trí trên biển vô cùng náo nhiệt.

Ngoài ra, đảo còn một số công trình lịch sử lưu giữ văn hóa địa phương. Hãy ghé thăm đình Quan Lạn, miếu thờ Trần Khánh Dư,… để hiểu rõ hơn về con người nơi đây. Bên cạnh đó, bạn có thể tới các điểm đến khác như:

  • Đảo Ngọc Vừng: mỏm đá Mắt Rồng nằm ở phía Đông đảo Ngọc Vừng chính là điểm “sống ảo” quen thuộc của giới trẻ. Bạn hãy đến nơi đây và tận hưởng khung cảnh yên bình cùng nét chấm phá dịu dàng của biển cả.
Đảo Ngọc Vừng là điểm đến thu hút giới trẻ
Đảo Ngọc Vừng là điểm đến thu hút giới trẻ
  • Vườn Quốc gia Ba Mùn: Thuộc vịnh Bái Tử Long. Là khu rừng nguyên mọc trên những phiến đá khổng lồ. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ này.
Vườn Quốc gia Ba Mùn kỳ bí
Vườn Quốc gia Ba Mùn kỳ bí

Trải nghiệm bắt sá sùng Quan Lạn

Hoạt động trải nghiệm độc đáo gần đây phát triển tại Quan Lạn chính là đánh bắt cá cùng ngư dân. Khi triều lên, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác lênh đênh ra biển, kéo lưới bắt cá và câu mực.

Công việc nổi bật và được yêu thích hơn cả là bắt sá sùng và cào ngao, bắt siếp, quéo tại bãi biển. Để tham gia trải nghiệm, bạn chỉ cần ngỏ ý với dân địa phương. Họ sẵn sàng để bạn đi cùng và “phụ giúp” công việc.

Trải nghiệm lênh đênh trên biển kéo lưới và câu mực
Trải nghiệm lênh đênh trên biển kéo lưới và câu mực

Thông thường, sá sùng và những nhuyễn thể biển thường được bắt khi triều xuống. Những người làm chính là phụ nữ, vì đây là công việc khá nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần một đôi găng tay, một cái mai và thêm chiếc rổ là đã có thể “hóa thân” thành ngư dân Quan Lạn.

Các bạn trẻ đi bắt sá sùng, cào ngao
Các bạn trẻ đi bắt sá sùng, cào ngao

Trải nghiệm này rất xứng đáng để ghi tên vào list hoạt động phải tham gia tại Quan Lạn đấy nhé! Người dân Quan Lạn dễ mến vô cùng, họ sẽ chỉ dẫn bạn rất tỉ mỉ.

Lễ hội đặc sắc của địa phương

Nếu đến Quan Lạn từ 16-18/6 âm lịch, du khách sẽ được tham gia lễ hội chèo bơi truyền thống của người dân nơi đây. Lễ hội được tổ chức tại đình Quan Lạn nhằm tưởng nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc. Và nhắc lại cho con cháu về chiến thắng Vân Đồn – Cửa Lục năm 1288. Ngày lễ hội nơi đây cực kỳ sôi động và náo nhiệt. Chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ dịp tuyệt vời này!

Những thanh niên tham gia lễ hội mang trên vai mái chèo
Những thanh niên tham gia lễ hội mang trên vai mái chèo

Quan Lạn có đa dạng các hạng phòng dễ dàng cho du khách lựa chọn

Quan Lạn tuy chưa phát triển du lịch nhưng khách sạn và homestay đã được xây dựng từ lâu. Vì vậy, nơi đây vẫn đảm bảo dịch vụ cho những đoàn khách tới lưu trú.

  • LePont Quan Lạn Hotel: Một trong những khách sạn sang trọng nhất tại Quan Lạn, thuộc xã Minh Châu. Giá cả: 500.000đ – 700.000đ/ phòng.
  • Villa Song Châu: Cách bãi biển khoảng 100m đi bộ. Khách sạn được phủ đầy hoa giấy, nhìn rất đẹp và thơ mộng. Giá từ 500.000đ/ đêm (mùa thấp điểm).
  • Homestay Quan Lạn – Villa Hoa Giấy: Màu sắc của khu nhà đem đến cảm giác bình yên và trẻ trung, phù hợp những bạn trẻ đam mê “sống ảo”. Giá thành: 200.000đ/đêm.
Màu sắc trẻ trung của Homestay Quan Lạn - Villa Hoa Giấy
Màu sắc trẻ trung của Homestay Quan Lạn – Villa Hoa Giấy
  • Mai homestay Quan Lạn: Phòng ngủ theo dạng dorm, phù hợp với những nhóm bạn 4-6 người. Homestay được thiết kế độc đáo và giá cả cũng rất hợp lý. Chỉ từ 150.000đ/đêm.
Thiết kế dorm độc đáo của Mai homestay Quan Lạn
Thiết kế dorm độc đáo của Mai homestay Quan Lạn

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Ẩm thực du lịch Quan Lạn có gì hay? Tương tự như những địa điểm du lịch biển khác. Đến Quan Lạn chắc chắn bạn nên thưởng thức hải sản tại đây.

Quan Lạn có món Sá sùng và Cù kỳ rất nổi tiếng và được chế biến theo cách vô cùng đặc biệt. Hơn nữa, hải sản nơi đây được bán với giá cực rẻ, do chính người dân địa phương đánh bắt và trực tiếp mang ra chợ.

Món sá sùng đặc sản Quan Lạn
Món sá sùng đặc sản Quan Lạn

Theo kinh nghiệm du lịch nơi đây, bạn nào ở homestay có thể đặt cơm luôn với chủ nhà, bạn sẽ được ăn những món do chính dân bản địa làm ra.

Du lịch Quan Lạn có giá thành rẻ

Với mức giá bình dân, phù hợp với ví tiền, Quan Lạn xứng đáng là điểm đến được ưu tiên hàng đầu cho những ai muốn đi du lịch giá rẻ. Nếu bạn đi theo nhóm, hoặc đông người hơn thì mức chi phí cần bỏ ra còn rẻ hơn nữa. Nhìn chung, Quan Lạn địa điểm lý thú mà bạn chắc chắn nên đặt chân đến một lần.

Du lịch thoải mái ở Quan Lạn mà không phải "đau đầu" chuyện kinh phí
Du lịch thoải mái ở Quan Lạn mà không phải “đau đầu” chuyện kinh phí

Tới Quan Lạn bằng phương tiện gì?

Quãng đường di chuyển từ đất liền tới Quan Lạn gần nhất khi xuất phát từ cảng Cái Rồng. Vậy nên, trước hết bạn cần di chuyển đến Vân Đồn. Dưới đây là những cách thức nếu xuất phát từ Hà Nội.

  • Xe máy, ô tô: Bạn men theo đường Vành đai 3 và rẽ vào đường cao tốc. Có nhiều đường đi để tới Cái Rồng, Quảng NInh. Bạn nên tham khảo ứng dụng chỉ đường để lựa chọn lộ trình thuận lợi nhất cho mình.
  • Xe khách: Bạn chỉ cần xách ba lô lên và tới bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình,… và lên xe tới Vân Đồn. Giá vé khoảng 120.000đ – 200.000đ. Cách khác, bạn lên mạng tìm kiếm các nhà xe limousine đưa đón trong nội thành, giá vé từ 150.000đ – 240.000đ.
Xe giường nằm Hà Nội - Quan Lạn
Xe giường nằm Hà Nội – Quan Lạn

Sau khi tới cảng Cái Rồng, khách du lịch tiến hành mua vé tàu ra đảo. Có hai loại phương tiện đưa khách tới Quan Lạn.

  • Tàu cao tốc: Giá vé – 100.000đ/người; Thời gian di chuyển: Khoảng 45 phút.
  • Tàu gỗ: Giá vé – 80.000đ/người; Di chuyển mất khoảng 2 tiếng.
Tàu gỗ đi Quan Lạn
Tàu gỗ đi Quan Lạn

Ngoài ra, bạn có thể chọn xuất phát từ Hòn Gai, Quảng Ninh nếu tiện đường hơn. Giá vé tàu cao tốc từ bến Vinashin là 180.000đ/người.

Di chuyển tại Quan Lạn bằng cách nào?

Đến với đảo Quan Lạn, bạn sẽ thấy một phương tiện di chuyển khá phổ biến, đó là xe tuk tuk. Một xe có thể chở được 5-6 người, giá vé xe chạy là 300.000đ. Điểm đến do khách du lịch và tài xế thỏa thuận.

Xe tuk tuk Quan Lạn khá phổ biến
Xe tuk tuk Quan Lạn khá phổ biến

Bên cạnh đó, xe điện cũng là một sự lựa chọn không tồi. Quan Lạn đang tập trung phát triển dịch vụ hơn nên hệ thống xe điện có giá khá rẻ. Giá vé: 20.000đ – 40.000đ/ lượt.

Phát triển xe điện tại Quan Lạn
Phát triển xe điện tại Quan Lạn

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy nếu muốn đi lại chủ động hơn trên đảo. Tuy nhiên, một số đoạn đường trên đảo vẫn còn là đường đất, khá khó đi. Bạn hãy hỏi người dân địa phương trước khi lên đường nhé!

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng chính xe máy của mình. Tuy nhiên, khi lên tàu ra đảo, bạn sẽ phải đi tàu gỗ hoặc phương tiện khác cho phép đem theo xe máy.

>> Xem thêm:

Lưu ý khi đi du lịch Quan Lạn

Nếu chưa có nhiều chi phí để đi du lịch hay đến những vùng đất xa xôi, Quan Lạn chính là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Đặt phòng và tham khảo giá homestay, khách sạn trước khi lưu trú tại đảo.
  • Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân.
  • Mang theo tiền mặt, vì trên đảo không có cây ATM.
  • Nếu đi 2-4 người, bạn có thể thuê xe máy. Nếu đi từ 6 người trở lên, bạn di chuyển trên đảo bằng tuk tuk sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.
  • Mang theo các đồ cá nhân thiết yếu như túi chống nước, kem chống nắng, thuốc bôi chống côn trùng,…

Tour du lịch Quan Lạn trọn gói

Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch tự túc, bạn nên tham khảo các tour trọn gói đến Quan Lạn. Khi đó, việc du khách cần làm chỉ là xách ba lô và lên xe đúng giờ. Tham khảo lộ trình du lịch Quan Lạn từ A-Z 3 ngày 2 đêm.

  • Ngày 1: Hà Nội – Cái Rồng – Quan Lạn: Tự do tắm biển và chụp ảnh checkin tại bãi Minh Châu.
  • Ngày 2: Khám phá đảo Quan Lạn: Miếu thờ Trần Khánh Dư – Đình Quan Lạn – Nghè Quan Lạn – tham gia các hoạt động vui chơi tại bãi biển.
  • Ngày 3: Thăm thú các địa điểm khác tại Quan Lạn – lên xe về Hà Nội.
Đoàn khách du lịch tại Quan Lạn
Đoàn khách du lịch tại Quan Lạn

Du lịch Khát Vọng Việt tự tin là đơn vị tổ chức tour du lịch uy tín nhất hiện nay. Chúng tôi có đội ngũ HDV chuyên nghiệp cùng những hoạt động teambuilding thú vị. Đảm bảo sẽ khiến công ty, gia đình bạn có những giây phút vui vẻ và hạnh phúc.

Hãy gọi ngay hotline 0962.705.533 để nhận tư vấn lịch trình ngay bây giờ! Du lịch Khát Vọng Việt luôn có nhiều gói ưu đãi và khuyến mãi lớn gửi đến khách du lịch.

Du lịch Quan Lạn có gì hay? Chơi gì, nghỉ đâu tại Quan Lạn? Tất cả đều đã được giải đáp chi tiết qua bài viết trên. Mong rằng bạn sẽ thêm được những thông tin lý thú vào “sổ tay du lịch” của mình. Chúc bạn có những chuyến đi thật nhiều niềm vui!