Cập nhật giá mực khô loại nhỏ mới nhất

Giá mực khô loại nhỏ luôn là yếu tố được nhiều người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua hải sản khô. Với kích thước vừa phải, dễ chế biến và bảo quản, đặc sản này trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều bữa ăn gia đình cũng như các nhà hàng. Người dùng nên lựa chọn địa điểm mua uy tín để có thể đảm bảo được cả về giá thành và chất lượng sản phẩm.

Tìm hiểu đặc điểm nổi bật của mực khô loại nhỏ

Mực khô loại nhỏ được làm từ những con mực tươi sống khi mới đánh bắt về, đảm bảo đúng quy trình chế biến nghiêm ngặt và được phơi đủ nắng để cho ra sản phẩm chất lượng nhất. Loại mực này có kích thước và cân nặng khá nhỏ, có khoảng 20 con/1kg. Sản phẩm thường được các nhà hàng, quán ăn lớn nhập về để chế biến các món ăn phục vụ khách hàng. 

Loại mực này có kích thước và cân nặng khá nhỏ, có khoảng 20 con/1kg
Loại mực này có kích thước và cân nặng khá nhỏ, có khoảng 20 con/1kg

Bên cạnh đó, mực khô loại nhỏ cũng được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để chế biến các món ăn ngon trong bữa cơm gia đình. Mặc dù kích thước nhỏ hơn nhưng sản phẩm vẫn giữ được hương vị thơm ngon, đậm đà với độ ngọt tự nhiên và mùi thơm khi chế biến.

Giá trị dinh dưỡng của mực khô loại nhỏ

Mực khô loại nhỏ không chỉ được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, mà còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Với những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại, mực khô đã trở thành một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Để hiểu rõ hơn về lý do loại hải sản này được đánh giá cao, chúng ta hãy cùng khám phá giá trị dinh dưỡng của mực khô loại nhỏ.

Mực khô nhỏ có lượng calo tương đương 279 Cal/100gr; 13.65g protein, 5.19g carbohydrate, 0.93g chất béo, vitamin B12,… Ngoài ra, Mực khô chứa nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, canxi và phốt pho. Sắt giúp tăng cường sản xuất hồng cầu, trong khi canxi và phốt pho quan trọng cho sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe. Mực khô có hàm lượng chất béo rất thấp, chủ yếu là chất béo không bão hòa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và duy trì mức cholesterol ổn định.

Mực khô loại nhỏ chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sức khoẻ
Mực khô loại nhỏ chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sức khoẻ

Giá mực khô loại nhỏ bao nhiêu tiền 1kg?

Giá mực khô loại nhỏ bao nhiêu tiền 1kg? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Theo đó, tùy vào chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sẽ quyết định đến mức giá của sản phẩm. Bởi, không phải ở đâu mực khô loại nhỏ cũng giống nhau, mỗi vùng sẽ có điều kiện tự nhiên về nguồn nước tạo ra mực khô ngọt hay không ngọt, dai hay cứng,…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bày bán mực khô loại nhỏ. Nếu các bạn đến các cửa hàng chuyên sỉ thì sản phẩm sẽ dao động ở mức từ 15.000 – 18.000vnđ/con. Với loại có 20 con/ túi thì mức giá sẽ từ 300.000 – 360.000vnđ/con. Túi lớn hơn khoảng 40 con/ túi sẽ có mức giá là 600.000 – 750.000vnđ. Tuỳ thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại mực khô phù hợp nhất.

Tùy vào chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sẽ quyết định đến mức giá của sản phẩm
Tùy vào chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sẽ quyết định đến mức giá của sản phẩm

Xem thêm: 

Địa chỉ bán mực khô loại nhỏ uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Có thể thấy, giá mực khô loại nhỏ không quá đắt, tuy nhiên để tìm được 1 địa chỉ bán uy tín và chất lượng đảm bảo không phải là điều dễ dàng. Theo đó, Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến – DASAVINA hiện đang là địa chỉ cung cấp mực khô uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Mực khô loại nhỏ tại DASAVINA được đánh bắt và thu mua trực tiếp tại vùng biển Cô Tô – Quảng Ninh. Đây là vùng đất nổi tiếng về hải sản, được nhiều người mua về ăn hoặc làm quà mang đi biếu tặng. 

Những con mực khô nhỏ tại DASAVINA đều là những con mực câu thân thẳng, dày thịt, có nhiều dài trung bình từ 14 đến 15cm, màu sắc tươi sáng và trên thân mực có lớp phấn trắng tự nhiên. Thịt mực ngọt tự nhiên, dai mềm được ngư dân đánh bắt và phơi khô tự nhiên ngoài biển đủ nắng, không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quá trình phơi khô này giúp giữ nguyên độ dai giòn và vị ngọt tự nhiên của mực, tạo nên sự hài hòa giữa độ mềm và giòn khi thưởng thức. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng mực khô tại DASAVINA.

DASAVINA hiện đang là địa chỉ cung cấp mực khô uy tín nhất trên thị trường hiện nay
DASAVINA hiện đang là địa chỉ cung cấp mực khô uy tín nhất trên thị trường hiện nay

Bên cạnh đó, mực khô nhỏ DASAVINA được đóng gói hút chân không kỹ càng, bảo quản cấp đông nhằm giữ trọn hương vị thơm ngon và tươi mới cho sản phẩm. Điều này giúp bạn vận chuyển mực khô đi xa, thậm chí là có thể gửi sang nước ngoài mà không sợ có mùi. 

Bên cạnh chất lượng vượt trội, mực khô loại nhỏ DASAVINA còn có mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nhờ sự kết hợp giữa giá cả cạnh tranh và chất lượng cao cấp, sản phẩm này đã trở thành lựa chọn quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình cũng như các nhà hàng. DASAVINA cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm mực khô không chỉ thơm ngon mà còn an toàn và bổ dưỡng.

Mực khô loại nhỏ DASAVINA còn có mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
Mực khô loại nhỏ DASAVINA còn có mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Với nguồn gốc rõ ràng và quy trình chế biến an toàn, mực khô DASAVINA đảm bảo mang đến cho bạn hương vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Để mua sản phẩm, bạn có thể ghé thăm cửa hàng hoặc đặt hàng trực tuyến thông qua website của DASAVINA.

  • Cửa hàng: Số 18, lô 4B, Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0962.08.3232 –  0915.08.5151
  • Hoặc đặt mua ngay tại website: dacsanbakien.com

Mực khô loại nhỏ nấu món gì ngon

Khi có mực khô loại nhỏ trong nhà, bạn có thể dễ dàng chế biến ra nhiều món ăn ngon đa dạng, độc đáo để thay đổi thực đơn cho bữa ăn trong gia đình. Mỗi món ăn được làm từ mực đều mang lại giá trị dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe con người. Dưới đây là những món ăn được làm từ mực khô nhỏ mà bạn có thể tham khảo:

  • Mực khô nướng

Khi nhắc đến các món ăn ngon từ mực khô, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến mực khô nướng – Đây là món ăn vặt không thể thiếu trong các bữa nhậu hay sum họp gia đình, bạn bè. Mực khô loại nhỏ sau khi nướng chín vẫn giữ được độ dai với hương vị thơm đặc trưng.

Thưởng thức mực khô nướng cùng tương ớt, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của mực và hương vị cay nồng của ớt. Bạn chỉ cần chuẩn bị khô mực, lọ cồn và một chai tương ớt là đã có thể làm ra một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Mực khô nướng là một trong những món ăn hấp dẫn trên bàn nhậu
Mực khô nướng là một trong những món ăn hấp dẫn trên bàn nhậu
  • Mực khô xào sả ớt

Nếu bạn chưa biết làm món gì ngon với mực khô thì hãy thử món mực khô xào sả ớt. Đây là món ăn độc đáo và thơm ngon có thể làm mới bữa cơm trong gia đình của bạn. Những nguyên liệu đơn giản như mực khô, sả, ớt, tỏi băm chắc chắn sẽ mang đến một bữa ăn ngon hấp dẫn. 

  • Mực khô rim nước mắm

Mực khô rim nước mắm là một món ăn hấp dẫn, thích hợp để làm mồi nhắm hoặc ăn kèm với cơm. Mực sau khi rim với mắm sẽ có màu nâu sẫm đẹp mắt và vị mặn ngọt hòa quyện lại với nhau.

Điểm độc đáo của món ăn này là bạn có thể rim lượng lớn mực khô và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần. Các nguyên liệu như nước mắm, đường, ớt,… đều là những gia vị đơn giản, nhưng khi kết hợp lại với nhau lại khiến nhiều người ăn tấm tắc khen ngon.

Mực sau khi rim với mắm sẽ có màu nâu sẫm đẹp mắt
Mực sau khi rim với mắm sẽ có màu nâu sẫm đẹp mắt
  • Mực khô rang muối

Nếu bạn đang tìm kiếm sự kết hợp tuyệt vời giữa vị mặn và ngọt thì mực khô rang muối chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là món ăn quen thuộc tại các vùng ven biển, được nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần chuẩn bị mực khô, muối, bột và một số gia vị nêm nếm đơn giản khác là đã có thể tạo ra được một món ăn nhậu ngon. Thêm một chút sốt tương ớt để tăng cường độ đậm đà cho món ăn, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người.

  • Mực khô rang me

Đây là một món ăn vặt phổ biến, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của mực khô và vị chua của sốt me. Mực khô rang me có độ dai và ngọt từ mực, hoà quyện với vị chua mặn của sốt me, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực vô cùng tuyệt vời.

Một số mẹo bảo quản mực khô loại nhỏ đúng cách

Ngoài việc quan tâm đến giá mực khô loại nhỏ thì cách bảo quản sản phẩm cũng là một trong những vấn đề được người tiêu dùng chú trọng. Thông thường, mực khô loại nhỏ khi mua về sẽ được hút chân không để khi vận chuyển cả quãng đường dài mà vẫn không lo bị ẩm mốc hay giảm độ thơm ngon của mực.

Theo đó, bạn cần lưu ý một vài trường hợp sau để tránh mực khô bị ảnh hưởng về chất lượng:

  • Tuyệt đối không được để mực đã giã chín hay thực phẩm cá tươi sống chung với khô mực. Điều này sẽ làm mùi của các loại thực phẩm khác ám vào mực khô và làm mất đi hương vị tự nhiên của nó. Đồng thời, cứ khoảng 3 đến 4 tuần, bạn nên mang mực khô ra phơi lại từ 10 đến 15 phút dưới ánh nắng mặt trời.
Khi mua về, nếu bạn không ăn ngay thì hãy gói mực khô loại nhỏ trong túi ni lông
Khi mua về, nếu bạn không ăn ngay thì hãy gói mực khô loại nhỏ trong túi ni lông
  • Khi mua về, nếu bạn không ăn ngay thì hãy gói mực khô loại nhỏ trong túi ni lông bọc giấy, tránh để chồng lên đồ hải sản khô khác và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh ở nhiệt độ tốt nhất là -18 độ C. Với cách này, có thể, bạn sẽ giữ được hương vị cũng như chất lượng của mực trong vòng 4 tháng.
  • Nếu không bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên bọc kỹ khô mực trong túi ni lông và để ở trên cao thoáng mát, tránh ẩm ướt. Vài ngày lại đem mực khô ra phơi nắng 1 lần để mực không bị mốc do độ ẩm cao.

Có thể thấy, giá mực khô loại nhỏ được đánh giá là phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Để lựa chọn mực khô loại nhỏ nhất, bạn hãy đến với Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến – DASAVINA nhé. Chất lượng của mực khô tại đây đảm bảo chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Đây cũng là minh chứng cho độ ngon chuẩn vị của mực khô loại nhỏ DASAVINA.